Thứ Ba, 24 tháng 5, 2016

Ngạc nhiên với tính năng in từ điện thoại của máy in HP400 M401DN

Nếu sử dụng máy in công nghệ HP mới hiện nay, bạn sẽ có thể in dữ liệu trực tiếp từ điện thoại di động (ĐTDĐ) mà không cần phải dùng dây kết nối điện thoại với máy in. Hãy cùng thủ thuật server đánh giá và kiểm tra tính năng in ấn chuyên nghiêp này nhé



LaserJet Pro 400 M401 có thiết kế đơn giản với dạng khối vuông gọn ghẽ, hạp với không gian của văn phòng, hoặc phòng làm việc tại nhà. Chức năng HP Smart Install giúp việc cài đặt driver của máy in cho máy tính khá dễ dàng. Vì bạn chỉ cần kết nối máy tính với máy in qua cổng USB thì trong máy tính sẽ xuất hiện một ổ đĩa USB chứa driver cần thiết cho việc cài đặt. Với tốc độ in tiêu chuẩn ISO lên tới 35 trang/phút, chỉ mất 8 giây cho bản in đầu tiên và công suất in đạt tới 50.000 trang một tháng, LaserJet Pro 400 M401 không những bảo đảm tốc độ in nhanh mà còn vận hành trơn tuột khi in các tệp tin có dung lượng lớn.
Công nghệ HP Auto-On/Auto-Off cho phép thiết bị tự động tắt nguồn để tiện tặn năng lượng khi không sử dụng, và phát động lại trong thời kì ngắn nhất để sẵn sàng sử dụng khi có nhu cầu.
Được xem là một trong những công ty đi đầu trong việc nghiên cứu và phát triển các công nghệ mới, phục vụ nhu cầu in ấn của người dùng máy tính, hãng HP không chỉ liên tục đưa ra các dòng máy in mới, mà còn cung cấp các giải pháp công nghệ tương trợ in ấn từ xa như HP ePrint, và cả Apple AirPrint.
Giờ đây, bạn không còn cần phải gắn điện thoại di động vào máy tính để chép hình ảnh vào đó, rồi mới tiến hành in từ máy tính ra máy in. Với công nghệ in ấn di động của hãng HP, sau khi chụp một vài tấm ảnh trên điện thoại, bạn có thể chọn rồi in ngay các ảnh đó ra chiếc máy in hỗ trợ công nghệ ePrint hay AirPrint một cách cực kỳ đơn giản.
Với nhiều tính năng vượt trội, đặc biệt là khả năng hỗ trợ kết nối web và ứng dụng các công nghệ in ấn từ xa, loạt máy in HP LaserJet Pro 400 M401 gồm các mẫu máy M401n, M401d và M401dn có thể đáp ứng xuất sắc các yêu cầu sử dụng đa dạng của nhiều doanh nghiệp.
Khả năng in ấn không dây trực tiếp (Wireless Direct Printing) tạo một sự tiện dụng đến bất ngờ. Hãy thử nghĩ nhé: bạn đang sử dụng một chiếc điện thoại có tính năng Wi-Fi, và muốn gửi nội dung cần in vào một chiếc máy HP LaserJet Pro 400 M401, thế nhưng xung quanh đó lại không có một điểm truy cập mạng không dây (Hotspot) nào cả.
Như tên gọi của nó, Wireless Direct Printing cho phép bạn dùng máy in HP tạo ra một điểm truy cập không dây để thiết lập một mạng không dây trực tiếp, và sau đó bạn chỉ việc dùng điện thoại Wi-Fi của mình để kết nối vào và gửi nội dung cần in là xong. Điện thoại của bạn sẽ nhận ra điểm truy cập không dây mà Wireless Direct Printing tạo ra một cách dễ dàng, na ná như các router Wi-Fi khác.


Để cấu hình HP Wireless Direct trên máy in, các thao tác cũng khá trực giác. Bạn mở nguồn cấp điện cho máy in, và cũng không cần kết nối dây cáp mạng cho nó. Sau đó, trên màn hình chạm, bạn lần lượt dùng các chức năng Setup > Network Setup > Wireless Menu > Wireless Direct Settings. Trong bước nầy, bạn lựa chọn mục On để kích hoạt tính năng in không dây trực tiếp, và nhấn OK để lưu lại.
Ở đây còn có hai tuyển lựa: bạn chỉ dùng tính năng in trực tiếp Print only,hay dùng thêm các chức năng mở rộng khác của máy in Open. Để an toàn, bạn chỉ nên thể nghiệm với tính năng Print only, còn khi mở kết nối không dây với dạng Open, bạn sẽ cần cấu hình thêm các thuộc tính bảo mật cho nó.
thể nghiệm trên sản phẩm Apple, có sẵn tính năng AirPrint, khi dịch vụ in ấn không dây trực tiếp của máy in HP LaserJet Pro 400 M401 được bật và kết nối thành công, việc gửi nội dung cần in ra máy in cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ việc chạm vào bất kỳ tài liệu đang mở, tấm ảnh hay trang web nào trên iPhone, iPad và chọn biểu tượng in là xong.
Trường hợp lúc cấu hình HP Wireless Direct trên máy in, nếu bạn có cài đặt mật khẩu bảo vệ thì ở bước nầy, bạn cũng sẽ được yêu cầu nhập vào đúng mật khẩu đó.
Một cách khác để bạn in ấn từ điện thoại là cài đặt vận dụng trên thiết bị di động đó. Việc cài đặt phần mềm trên thiết bị di động khá dễ dàng. Bạn truy cập kho áp dụng App Store và gõ từ khóa eprint, ứng dụng được tìm thấy trước hết chính là HP ePrint của hãng Hewlett Packard. Do đây là áp dụng miễn phí, nên bạn sẽ có thể cài đặt nó trên hồ hết các thiết bị của hãng Apple mà không cần bẻ khóa thiết bị bằng cách jailbreak máy. Với các điện thoại BlackBerry, việc cài đặt cũng không phức tạo gì hơn so với việc cài đặt các áp dụng phổ biến khác. ứng dụng trên dòng điện thoại Android sẽ có tên là ePrint Home and Biz, và bạn có thể tải chúng về từ Google Play.
Sau khi cài đặt, HP ePrint sẽ tạo một tượng trưng trong danh sách ứng dụng của điện thoại. Khi muốn in ấn trực tiếp từ điện thoại sang máy in HP LaserJet Pro 400 M401, bạn sẽ cần phát động vận dụng đó. ePrint sẽ tự phát hiện ra các máy in xứng trong khu vực không dây, và bạn chỉ việc mở vận dụng chứa tập tin cần in ra để xử lý chúng.


Vài lỗi hay gặp khi dùng ePrint
Lỗi hay gặp nhất là người dùng quên bật tính năng Wi-Fi trên điện thoại. Do tần tiện năng lượng, các điện thoại di động thường tắt đi tính năng Wi-Fi. Vì thế, điều bạn cần soát lại khi không thể dùng ePrint là kích hoạt tính năng Wi-Fi trên điện thoại, và cả trên máy in, để chúng kết nối vào cùng một mạng không dây.
Nếu bạn đang muốn dùng khả năng AirPrint trên các sản phẩm Apple, hãy vững chắc rằng tính năng đó đã được kích hoạt trong phần Cài đặt(Settings).
Nếu sau khi đã thực hành mọi bước sửa lỗi trên mà quá trình in ấn không dây giữa điện thoại với máy in HP LaserJet Pro 400 M401 vẫn chưa thực hiện được, bạn hãy phát động lại máy in, rồi dùng một máy tính MAC, hay máy tính Windows để thử kết nối vào và soát lại. Rất có thể vận dụng ePrint trên điện thoại bạn đang bị lỗi. Việc thử nghiệm bằng một chiếc điện thoại khác, hay cài đặt lại ứng dụng là một chọn lọc đúng đắn trong trường hợp đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét