Thứ Năm, 24 tháng 12, 2020

Khắc phục một số vấn đề âm thanh khi dùng zoom để họp trực tuyến trên điện thoại

Bài viết này giả định rằng bạn đã tham gia một cuộc họp, đã gọi bằng ứng dụng Zoom cho Android hoặc iOS. Nhưng bạn không nghe được âm thanh từ người khác hay nói nhưng người khác không nghe thấy.

Hãy thử các bước khắc phục sự cố này nếu bạn gặp sự cố về micrô hoặc loa sau khi tham gia cuộc họp trên ứng dụng Zoom.

Không nghe được âm thanh từ những người tham gia khác trong Zoom


Nếu bạn không thể nghe thấy những người tham gia khác trong cuộc họp với Zoom , hãy làm theo các bước sau để khắc phục sự cố.

  1. Đảm bảo loa của bạn được bật. Nếu bạn thấy biểu tượng loa ở góc trên bên trái bị tắt, hãy nhấn vào biểu tượng đó để bật loa của bạn:
    Mở âm thanh trong zoom

  2. Tăng âm lượng trên thiết bị di động của bạn bằng các nút âm lượng hoặc bảng thông báo. Ngay cả khi loa được bật trong Zoom, âm lượng của thiết bị của bạn có thể được đặt thành chỉ tắt tiếng hoặc rung.

  3. Hãy thử sử dụng tai nghe nếu bạn có chúng.

  4. Khởi động lại thiết bị di động của bạn.

  5. Cài đặt lại Zoom từ  Apple App Store  hoặc  Google Play Store .


Những người tham gia không nghe thấy bạn nói trong Zoom


Nếu người khác không thể nghe thấy bạn trong cuộc họp Thu phóng của bạn bằng ứng dụng dành cho thiết bị di động, hãy làm theo các bước sau để khắc phục sự cố:

  • Đảm bảo micro không bị tắt tiếng. Nếu bạn thấy biểu tượng Audio tắt tiếng trong điều khiển cuộc họp, hãy nhấn vào biểu tượng đó để tự bật tiếng:

    Nếu bạn vẫn bị tắt tiếng, máy chủ có thể đã tắt tiếng bạn khi tham gia cuộc họp. Yêu cầu được bật tiếng bằng cách gửi tin nhắn trò chuyện đến máy chủ.

  • Đảm bảo bạn đã kết nối âm thanh của thiết bị di động. Nếu bạn thấy biểu tượng Audio sau trong điều khiển cuộc họp, hãy nhấn vào biểu tượng đó và chọn Call via Device Audio . Nếu được nhắc, hãy cho phép Zoom để truy cập micrô của bạn.

  • Hãy thử sử dụng tai nghe có micro.


Đảm bảo Zoom có ​​quyền truy cập vào micrô của thiết bị của bạn.

  • iOS : Truy cập Settings > Privacy > Microphone và bật bật tắt để Thu phóng.

    • Android : Truy cập Settings > Apps & notifications > App permissions > Microphone  và bật bật tắt để thu phóng.



  • Đảm bảo rằng không có ứng dụng nào khác đang sử dụng micrô cùng một lúc.

    • iOS : Nhấn đúp vào nút “Home” để xem các ứng dụng hiện đang chạy. Vuốt lên để đóng một ứng dụng.

    • Android : Nhấn nút đa tác vụ (biểu tượng hình vuông thường ở góc dưới bên phải) để xem các ứng dụng hiện đang chạy. Vuốt sang trái bên phải để đóng ứng dụng.



  • Khởi động lại thiết bị iOS của bạn.

  • Cài đặt lại Zoom từ  Apple App Store hoặc  Google Play


Chúc các bạnh thành công với ứng dụng học trực tuyến zoom. Có thắc mắc hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét